ADS 1

Các sản phẩm tuyệt vời làm nên thành công của google

21 trong số 100 website có lượng truy cập nhiều nhất thế giới theo Alexa là của Google, trong đó ngoài các website tìm kiếm, còn có một số dịch vụ khác như YouTube, Blogger......

 

Những sản phẩm làm nên tên tuổi Google
Những tên miền của Google trong top 100 site được truy cập nhiều nhất
Bên cạnh việc thống trị thị trường tìm kiếm trực tuyến, Google còn sở hữu một số sản phẩm, dịch vụ hàng đầu khác trong lĩnh vực chia sẻ video, blog, bản đồ và email. Ngoài ra, trình duyệt Chrome và nền tảng hệ điều hành Android cũng đang từng bước vươn lên mạnh mẽ, trở thành những đối trọng đáng gờm thực sự với các đối thủ của mình.
Dưới đây là những sản phẩm đã góp phần làm nên tên tuổi của Google - thương hiệu đắt giá nhất thế giới hiện nay:
Google Search
Không có gì ngạc nhiên khi Google.com là tên miền web được truy cập nhiều nhất thế giới, theo số liệu của Alexa. Ngoài ra, công ty này còn có tên miền ở hầu hết các quốc gia trên thế giới, ước tính là khoảng 180 phiên bản Google Search ứng với mỗi thứ tiếng trên thế giới (ở Việt Nam là Google.com.vn).
Theo thống kê của StatCount, Google đang chiếm hơn 90% thị phần mảng tìm kiếm trên mạng, ngoài ra Google Search còn tích hợp các tính năng Google News (tin tức), Google Finance (tài chính) bên cạnh tính năng tìm kiếm hình ảnh (Image Search).
Ngoài Web Search, Google cũng đang độc chiếm mảng Mobile Search. Google hiện là công cụ tìm kiếm mặc định cho hầu hết các dòng điện thoại thông minh với 97% thị phần.
YouTube
Những sản phẩm làm nên tên tuổi Google
YouTube là dịch vụ xem video trực tuyến lớn nhất thế giới hiện nay. Trung bình mỗi tháng, YouTube sở hữu khoảng 500 triệu lượt truy cập. Không chỉ có vậy, 82% trong số những đoạn video được nhúng vào blog và các diễn đàn đều từ trang web khổng lồ này.
Google Blog
Những sản phẩm làm nên tên tuổi Google
Sản phẩm của Google là một trong những nền tảng blog lớn nhất thế giới. Trong năm 2010, Blogger đón tiếp hơn 400 triệu lượt truy cập.
Google Maps
Những sản phẩm làm nên tên tuổi Google
Không chỉ là dịch vụ bản đồ trực tuyến được sử dụng nhiều nhất trên máy tính, Google Maps cũng “thống trị” luôn cả thị phần smartphone.
Gmail
Những sản phẩm làm nên tên tuổi Google
Có lẽ không cần phải nói nhiều về dịch vụ thư điện tử hiện đang có 200 triệu tài khoản cùng hoạt động trên thế giới này.
Chrome
Những sản phẩm làm nên tên tuổi Google
Trong vài năm trở lại đây, sự phát triển của trình duyệt web đến từ Google đã cùng một lúc đe doạ nhiều tên tuổi trình duyệt khác như IE hay Mozilla Firefox. Hiện tại, Chrome đang giữ khoảng 17% thị phần trình duyệt web toàn thế giới.
Android
Những sản phẩm làm nên tên tuổi Google
Sẽ là một thiếu sót lớn nếu không nhắc đến hệ điều hành di động phát triển nhanh nhất thế giới hiện nay - Android. Ước tính mỗi ngày có 350 ngàn thiết bị sử dụng Android mới ra đời.

0 comments:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Facebook Themes