ADS 1

Giới thiệu về One-to-one Web Marketing

Nằm trong chuỗi bài về One-to-one Web Marketing, theo tiêu chí trình bày kiến thức lý thuyết, chưa có kinh nghiệm thực tiễn

Như mọi người điều biết, mục tiêu đầu tiên của Marketer là tiếp cận khách hàng (các mục tiêu sau đó như chuyển tải thông tin sản phẩm, educate customer, v.v… em xin phép không đề cập trong phạm vi bài viết này). Các phòng Maketing ngày đêm đổ bao công sức tiền của nhằm tìm ra phương cách tiếp cận khách hàng hiệu quả với chi phí hợp lí nhất.

Nhìn nhận vấn đề một cách tổng quan, ta dễ thấy sự mâu thuẫn giữa số lượng chất lượng. Phát quảng cáo trên TV, radio, các phương tiện truyền thông khác sẽ tiếp cận được một số lượng khách hàng to lớn nhưng khả năng tiếp nhận và lưu giữ thông tin trong trí nhớ của khách hàng (chất lượng) sẽ kém. Ngược lại, gọi điện thoại hay gửi thư cho từng nhóm khách hàng cụ thể giúp tương tác trực tiếp với khách hàng, dẫn đến chất lượng tiếp cận tốt; nhưng sẽ gây ra bài toán chi phí nan giải khi áp dụng với số lượng khách hàng lớn.

Để giải quyết mâu thuẫn đó, khái niệm One-to-one Marketing ra đời. Khái niệm này được đề cập trong quyển “The One to One Future”, bởi Don Peppers và Martha Rogers từ năm 1993. Tại thời điểm mà World Wide Web còn chưa bùng nổ và phát triển mạnh mẽ, Don và Martha đã tính đến sự kết hợp của Công nghệ thông tin và Marketing để xây dựng hình thức tương tác trực tiếp với từng khách hàng, trên cơ sở số lượng khách hàng cực lớn. Kể từ đó đến nay, One-to-One Marketing được ứng dụng và phát triển rộng rãi và nhanh chóng ở Mỹ mà Amazon.com được xem là trong những nhà tiên phong và thành công điển hình nhất với phương pháp Marketing này.

One-to-One Marketing là gì?


Một cách cơ bản, OTOM là việc ứng dụng chuyển tải thông tin sản phẩm, dịch vụ, khuyến mãi, chăm sóc khách hàng tới từng cá nhân khách hàng theo đúng nhu cầu của từng người. (1)
Thử so sánh OTOM với các thể loại Marketing khác (2)

Mass Marketing: truyền thông theo kiểu one-to-all hay one-to-many, không có thong điệp và phương tiện được chuyên biệt hoá cho đối tượng cụ thể. Một thông điệp chuyển đến cho nhiều đối tượng khách hàng

Target Marketing:
truyền thông có mục tiêu, theo kiểu one-to-many hay one-to-few truyền tải thông điệp có định hướng bằng phương tiện cụ thể, nhắm vào một số đối tượng khách hàng trong phân khúc nhất định

One-to-one Marketing:
truyền thông theo kiểu one-to-few hay one-to-one, với những thông điệp được cá nhân hoá cho phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng mục tiêu, sử dụng phương tiện được thiết kế cho nhóm khách hàng đã được phân khúc rất chi tiết.

------------

Chú thích: (1) theo Don Peppers và Martha Rogers, “The One to One Future”, 1993
(2) phân loại types of Marketing theo tiêu chí của tác giả Allen, Cliff.; Kania, Deborah; Yaeckel, Beth, sách “One-to-one Web Marketing: Build a Relationship Marketing Strategy One Customer At a Time”, 2001

------------

Tại sao là One-to-one Marketing?


Thứ nhất, với nhu cầu trước mắt, OTO Marketing đáp ứng ngay lập tức nhu cầu của khách hàng đối với một sản phẩm cụ thể.

Ví dụ cô A cần mua một loại kem dưỡng dành cho da nhạy cảm. Nhưng cô bị dị ứng mùi hương mỹ phẩm nên kem dưỡng da cô cần nhất thiết phải không mùi. Sẽ mất thời gian và phiền phức biết bao khi mò mẫm thông tin ở chợ, shop mỹ phẩm, hay cả Internet, nhất là khi cô A là một Marketer bận bịu với hàng đống project.

Thử tưởng tượng nhãn hàng của bạn sẽ ghi điểm trong mắt khách hàng A như thế nào nếu cô bắt gặp thông tin về loạt sản phẩm dành cho da nhạy cảm, không mùi, sắp ra mắt tháng tới trong Email Newsletter được gửi hàng tuần từ công ty của bạn.

Rất rõ ràng, mọi khách hàng đều cần thông tin về sản phẩm để có cơ hội cân nhắc và chọn lựa được sản phẩm phù hợp nhất với mình. Tuy nhiên, Mass Marketing và thậm chí Target Marketing đều chưa thể đáp ứng được nhu cầu của từng khách hàng khi những thông tin cung cấp còn quá chung chung (general) và chưa được cá nhân hoá.

One-to-one Marketing đáp ứng đòi hỏi này. Hiệu quả của OTO Marketing không thể rõ ràng hơn khi khách hàng được chăm sóc một cách cẩn thận và chu đáo đúng theo nhu cầu từng cá nhân đến như thế.

Thứ hai, với nhu cầu chưa hình thành, OTO Marketing tiếp cận và khơi lên ham muốn mua sản phẩm của khách hàng.


Như đã từng nghe đề cập nhiều, công việc của một Marketer hiện đại không đơn giản là tìm ra nhu cầu khách hàng cần được đáp ứng nữa mà là phải “tạo ra nhu cầu” và thỏa mãn nó, từ đó sinh ra lợi nhuận.

Lúc này OTO Marketing thực hịên tốt chức năng của mình khi hệ thống gửi đến cho B những đề xuất đầu sách (Recommendations) khớp với đề tài “ruột” của anh là … yêu đương sướt mướt. B chỉ cần chọn lựa trong list sách mà hệ thống đã phân loại giúp, tìm một quyển ưng ý và click chuột, thực hiện các thao tác chuyển khoản để trả tiền và ngồi đợi sách được chuyển tới bằng đường bưu điện trong vòng 3 ngày.

Thoả mãn không? Đây chính là cách thức thực hiện One-to-one Marketing của trang web Amazon.com, trang web mua bán sách hàng đầu US hiện nay.

Tới đây, xin tóm lại điểm cốt yếu trong One-to-one Marketing, đó là sự kết hợp giữa Công nghệTiếp thị (Technology and Marketing) để phục vụ nhu cầu từng cá nhân khách hàng một cách hiệu quả nhất.

Nguồn :  http://chudoanhnghiep.com

10 comments:

PHẠM VIẾT HÙNG said...

Bài viết rất hữu ích, cảm ơn sự chia sẽ của bạn
......................................................................
Phạm Hùng 0938 107 969
Chuyên phâm phối các loại tông đơ cắt tóc: Sử dụng tông đơ cắt tóc hãng nào tốt nhất
Su dung tong do cat toc hang nao tot nhat

Haidang 2411 said...

Thank bạn ! Những mẫu thiết kế đẹp quá nhìn muốn mua ngay, bên mình có cung cấp Vải Không Dệt và các phụ liệu may mặc giúp cho sản phẩm ngày càng đẹp sang trọng hơn !

HOA'S BLOG said...

Bài viết này khá chi tiết và rất hữu ích. Tôi đang cần tìm hiểu về sản phẩm này để phục vụ cho công việc. Cảm ơn admin nhiều.
-------------------------------------------------------------------------------------
Saigon Home Kitchen:Giá bếp điện từ nhập khẩu hoặc Gia bep dien tu nhap khau

thanh truc Le thi said...

Linh Chi Spa

Khoi Danh said...

linh chi spa
dạy học nail vẽ móng tay
dạy học nối mi
dạy học chăm sóc da
dạy học búi bới tóc
dạy học trang điểm
tắm làm trắng da
tắm làm trắng da
điều trị mụn
giảm cân nhanh hiệu quả
hồng nhũ hoa
làm tạo kiểu mẫu tóc
trẻ hóa da

Khoi Danh said...

Khóa lớp dạy học đàn
Thông tắc cống
Bao cao su
Chó poodle
Học tập
dạy học tiếng anh văn ielts toeic
dạy học tiếng nhật n1 n2 n3 n4 n5
dạy học tiếng đức a1 a2 b1 b2
dạy học tiếng pháp a1 a2 b1 b2
dạy học môn toán
dạy học kèm lái xe ô tô
Căn hộ
Căn hộ an gia riverside quận 7
Căn hộ cham oasis nha trang
Bánh macaron
Bánh cupcake
Bánh donut
Thương hiệu
quả óc chó
hạnh nhân
Chó becgie
Chó husky
Chó alaska
Dạy học seo
dạy học yoga
dạy học làm kem
dạy học trang điểm
dạy học spa
dạy học chăm sóc da
dạy học kinh doanh spa
dạy học búi bới tóc
dạy học làm nail vẽ móng tay
dạy học nối mi
dạy học thiết kế
dạy học thiết kế thời trang
dạy học thiết kế nội thất

Khoi Danh said...

dạy học thiết kế website
dạy học thiết kế đồ họa
dạy học nấu ăn
chó poodle
chó chow chow
chó samoyed
bí quyết hay
xuất nhập khẩu
Dạy học xuất nhập khẩu
dịch vụ
mang thai hộ
dịch vụ massage
giặt thảm
vệ sinh
chụp hình ảnh
dạy học chụp hình ảnh
chó pug
cho thuê xe
cho thuê xe ăn hỏi đám cưới
cho thuê xe innova kia ford everest escape
nối tóc
mua bán tóc nối
dụng cụ nguyên liệu pha chế
mua bán đàn rẻ
mua bán đàn guitar
mua bán đàn piano
mua bán đàn organ
mua bán đàn violin
mua bán hải sản
dạy học bất động sản
gia công quần áo
dạy học pha chế
dạy học pha chế bartender
sửa nhà
học quản lý
dạy học tiếng anh văn
dạy học làm nail vẽ móng tay
shoes in vietnam
shoes in china
mua bán giày sỉ
indoor soccer shoes
quả óc chó

Khoi Danh said...

dạy học marketing
dạy học seo
dạy học ads facebook marketing
dạy học quảng cáo google adwords
dạy học digital marketing
dạy học youtube
dạy học email marketing
thiết kế run website
thiết kế website
seo website từ khóa
mua bán bột trà xanh matcha
mua bán bàn ghê sofa
thẩm mỹ viện
dạy học làm bánh
dịch vụ
cúng kiến
dạy học pha chế
mua bán thú nhồi bông
mua bán máy làm kem
dạy học sửa chữa
dạy học thiết kế
dạy học vẽ
quần áo rẻ
the boss
vclub
hú hí
i2u
i4u.vn
lover
pgpb
mua bán khăn giấy ướt
mua bán giày dép
mua bán rượu
mua bán shisha
mua bán vé máy bay rẻ
dạy học golf
dạy học tiếng hàn
dạy học tiếng pháp
dạy học nhảy múa
dạy học yoga
bộ chính trị
chứng chỉ tin học
cơ thủ
đại học cao đẳng
dạy học chứng khoán

Khoi Danh said...

dinh thống nhất
gimiko
học chính trị
honey hamburg
honey hamburger
mua bán thẻ điện thoại
nydc coffee
phòng thi
phồ thông năng khiếu
roco coffee
trương thành lộc
dạy học ceo
dạy học kỹ năng
học viện ngoại giao
dạy học kinh doanh
dạy học quản lý
dạy học đàn nhạc
mua bán quần áo sỉ
dạy học phong thủy
mua bán tivi
trường quốc tế
dạy học kiểm toán
dạy học kế toán
kiểm kế toán
vay tiền vốn
thuê căn hộ chung cư rẻ
mua bán xe hơi ô tô
mua bán xuất nhập khẩu
tập đoàn him lam
tập đoàn flc
tập đoàn vingroup
rèn luyện viết chữ
dại học rmit
phẫu thuật thẩm mỹ
căn hộ vinhomes
căn hộ novaland
mua bán yến sào mạch
mua bán linh chi
tập đoàn unilever
tập đoàn bảo hiểm
tập đoàn prudential
đại học fpt
dạy học dj
dạy học lái xe hơi ô tô
trương thành tài
trương thành công
chuyển đổi tiền tệ
roco coffee
pocky
bán thời gian


K Tien said...

Thanks tác giả, bài viết hay và hữu ích
Bên em chuyên
ổ cắm điện tủ rack 3 chấu, 6 – 12 – 24 ổ cắm
o cam dien tu rack 3 chau, 6 – 12 – 24 o cam

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Facebook Themes