ADS 1

Blogspot Ưu và nhược điểm khi sử dụng

Có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ nền tảng blog khác nhau trên internet. Mỗi dịch vụ có điểm mạnh yếu riêng. Tùy theo mục đích, túi tiền, khả năng mà bạn có thể lựa chọn cho mình một dịch vụ blog tương ứng. 
Bài viết này sẽ phân tích những cái hay và dở khi bạn sử dụng Google Blogger làm dịch vụ nền tảng cho blog của mình.
----------------------------------------------

Những cái hay khi sử dụng blogger
Miễn: Miễn phí đăng kí tài khoản, miễn phí máy chủ, hơn nữa còn là máy chủ rất mạnh, miễn phí tên miền (tài khoản sau khi tạo sẽ được cung cấp một tên miền có dạng ABC.blogspot.com).
Nhanh: Nhanh chóng được đánh chỉ mục vào bộ máy tìm kiếm số một thế giới và bài viết dễ dàng được tìm thấy trên công cụ này, mới đây là trên công cụ tìm kiếm blog: Google BlogSearch.
Không giới hạn:
- Không giới hạn băng thông (bandwidth) hàng tháng.
- Không giới hạn số blog cho một tài khoản.
- Không giới hạn số bài đăng cho một blog.
- Không giới hạn kích thước cho một bài đăng (post).
- Không giới hạn số nhận xét (comments).
- Không giới hạn số thành viên cùng làm một blog.


Tiện: Tiện ích phong phú, đáp ứng tối đa nhu cầu người dùng. Có thể nhanh chóng nhúng các đoạn mã JavaScript quảng cáo, đặc biệt tích hợp với chương trình kiếm tiền trên mạng nổi tiếng Google AdSense thông qua tiện ích Adsense.
- Có thể dùng Blogger chung với nhiều vụ nổi tiểng khác của Google: Talk (Trình tán gẫu trực tuyến, giống như Yahoo! Messenger,…), Reader (Công cụ đọc tin RSS trực tuyến), Picasa Web Albums (Kết hợp với phần mềm Picasa để lưu trữ, quản lý ảnh trực tuyến), Orkut (Mạng xã hội ảo), Docs (Dịch vụ xử lý văn bản, bảng tính và trình diễn trực tuyến, như Microsoft Offices trên Windows), Pages (Dịch vụ tạo web), ... Nếu dùng tài khoản Google (tài khoản này có thể đăng ký bằng bất kỳ địa chỉ email nào), bạn không sử dụng được với các dịch vụ riêng rẻ như Gmail, Talk,...




 Những cái dở khi sử dụng blogger
Khó tùy chỉnh giao diện: Mặc dù blogger cho phép chúng ta có thể toàn quyền xử lý giao diện blog nhưng họ lại giao phó cho chúng ta một "ĐỐNG" những đoạn mã khó dùng như: xml, HTML, script...khiến việc cá nhân hóa giao diện là rất khó khăn. Chính vì vậy nên người dùng thường tìm đến các giao diện có sẵn, sử dụng chúng mà không biết rõ nó như thế nào, đến khi gặp trục trặc thì chỉ có....MẾU !.
Nội dung bắt buộc phải 'Sạch': Điểm này nằm trong thỏa thuận khi sử dụng blogger, nếu tôi liệt kê ra hết thì chắc bạn cũng phải dừng đọc bài này vì mỏi mắt.
Bị chặn: Giống như Facebook, Blogger cũng không thể do một số nhà cung cấp dịch vụ internet  Việt Nam sử dụng bộ lọc hạn chế. Để khắc phục, bạn cần sử dụng tên miền rút gọn hoặc các công cụ thay đổi DNS.
- Và còn một số hạn chế khi sử dụng Google Blogger nữa mà tôi không đề cập tại đây vì sự thật thì chúng ta cũng khó mà đạt đến các ngưỡng của chúng.
--------------------------------------------------------------------------------------
Nhìn chung bạn là người có kiến thức tin học, muốn thoải mái xây dựng một ngôi nhà chuyên nghiệp và không phải mất nhiều thời gian để xây dựng website, thuê dịch vụ lưu trữ (hosting): Hãy chọn Blogger!

4 comments:

ChoiBlogs.blogspot.com said...

- Khó tùy chỉnh giao diện ( cái này có thể tham gia cộng đồng blog giao lưu học hỏi thì sẽ giải quyết được )

Unknown said...

Chuẩn rồi, tớ thích ngồi nghịch chỉnh giao diện của blogspot hơn cả mấy cái mã nguồn mở như joomla với cả wordpess ấy @@.

Unknown said...

Được cái sản phẩm google nên nhiều người lợi dụng :D
thiết bị âm thanh

Ấn Tượng said...

ngày nay cái gì không biết cứ tra google là ra.
Áo vest nam hàn quốc, Áo vest nam, Áo vest kaki nam, Áo vest nam cao cấp

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Facebook Themes