ADS 1

Hướng dẫn trỏ tên miền của Mắt Bão về blogspot


Việc trỏ tên miền về blogspot với tên miền do mắt bão quản lý gặp nhiều khó khăn hơn 1 chút so với việc trỏ tên miền do godady quản lý. Mình đã rất mất công trong việc loay hoay làm sao để trỏ được tên miền về , trước đây ông anh mất tiền mua tên miền 3d-edu.info về lại không trỏ về blogspot được, tìm mỏi mắt trên google, hỏi hỗ trợ của mắt bão thì nó chỉ nó chỉ chuyển hướng hoặc làm flame cho và bảo hệ thống của nó không hỗ trợ blogspot <chăm sóc khách hàng như shit >. Thế là mất 2 năm trời bỏ qua (vì nghĩ rằng nó không hỗ trợ) bây h có việc cần nên phải mày mò lại. Với sự hỗ trợ đắc lực của google dịch :D.

Nói dài quá, bắt đầu nhá. Trong cài đặt thông thường ở blogspot thì cũng như trỏ về godady thôi.

Bước 1: Đăng nhập quản trị blog và click "Cài Đặt". 
  

Bước 2 : Click "Thêm tên miền tùy chỉnh".

Bước 3: Click "Chuyển sang cài đặt nâng cao."


Bước 4 : Ghi tên miền mà bạn đã mua vào, hoặc tên miền cấp 2 vào .

Nếu là subdomain thì viết dạng  abc.tenmiencuaban.com


Còn nếu là tên miền cấp 1 của bạn thì viết là "www.tenmiencuaban.com"


Lưu lại là okie nhé :D.

Phần màu cam này chỉ làm khi bạn trỏ tên miền chính nhé. Với subdomain thì không làm :D

Bước 5: Truy cập vào panel quản trị tên miền của bạn nhé ở mắt bão là http://dns.matbao.net . Và thêm vào các recode mới (ko biết viết đúng chính tả không).
- Trỏ 4 ip:
Ô đầu để @

- Ô thứ 2 lần lượt để 4 ip : 
261.239.32.21
261.239.34.21
261.239.36.21
261.239.38.21 

- Ô thứ 3 chọn A (Address).








Tiếp sau đó là trỏ tên miền nhá.

Nếu là tên miền cấp 2 thì ghi thế này.
Ví dụ : ecom.tenmiencuaban.com thì ô thứ nhất ghi là ecom


 Nếu là tên miền chính cấp 1 thì ô thứ nhất ghi là www


Ô thứ 2 để là CNAME (Alias).

10 comments:

Unknown said...

Bài viết rất hay và cụ thể.
đã áp dụng thành công.keke...

Unknown said...

Hihi, cám ơn bạn

ALEX said...

Làm cách nào để không phải viết ở thanh địa chỉ là www.abc.com mà chỉ cần viết abc.com là được. Trang của mình cứ phải viết thêm www vào thì mới được. CHán thật

Unknown said...

Xin lỗi bạn Quảng 123 vì lâu mình ko check comment nen trả lời chậm.Để giải quyết vấn đề của bạn ở trong chỗ cài đặt tên miền cho blog bạn tick thêm vào dấu sử dụng tên miền tệp thiếu.

trangsuchandmade.com said...

Chào antonio.

mình làm theo bạn và đã trỏ về thành công. Nhưng mấy ngày nay mình vào không được web của mình nữa http://www.coitv.org/. Chắc do nhà mạng chặn. Mình thử vào blog của bạn http://ecom.vantri.vn/ thì vẫn được. Bạn chỉ giùm mình với. Cảm ơn bạn nhiều.

Unknown said...

@Trng sức Hanmade.

BẠn sử dụng IP này để thay cho các IP trên nhé, mình quên mất chưua update.

74.125.53.121

Trỏ là
@ - 74.125.53.121
www - 74.125.53.121

Chúc bạn thành công

trangsuchandmade.com said...

Dũng ơi, mình sửa rồi nhưng vẫn không được. Nếu bạn rãnh thì pm yahoo trangsuc.handmade hướng dẫn mình với được không.
Cảm ơn bạn nhiều lắm.

trangsuchandmade.com said...

Cảm ơn Dũng đã chỉ dẫn rất nhiệt tình.
Chúc em luôn vui vẽ và thành công trong cuộc sống.

Trang said...

Dũng ơi, hình như là muốn abc.com trỏ về www.abc.com ko liên quan gì đến cái tên miền tệp thiếu đâu :-s

Po said...

cách ăn mặc đẹp nơi công sở cho nữ

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Facebook Themes