Nếu bạn là một doanh nghiệp muốn mua dịch vụ quảng cáo của Google, hãy chắc chắn rằng bạn bỏ tiền ra để mua vị trí hiển thị... thứ 2!
Với việc Google thay đổi cách thức dịch vụ quảng cáo Adwords trên các trang web, nhiều công ty sử dụng dịch vụ này của gã khổng lồ công nghệ đang cố bỏ ra những khoản tiền không hề nhỏ vào Google để được “xếp hạng” cao hơn những đối thủ cạnh tranh của họ. Từ đó con đường đến với khách hàng của những công ty này cũng được rút ngắn lại phần nào.
Tuy nhiên một nghiên cứu gần đây của tổ chức nghiên cứu thị trường trực tuyến Miratech đã chỉ ra rằng: những công ty mua dịch vụ quảng cáo hoàn toàn không nên bỏ ra những khoản tiền lớn chỉ để “mua” thứ hạng đầu tiên trong bản danh sách của Google. Lý do được đưa ra khá bất ngờ: Những đường dẫn hay những công ty có kết quả hiển thị ở vị trí thứ hai trong danh sách kết quả tìm kiếm của gã khổng lồ công nghệ lại được chú ý nhiều hơn kết quả ở phía trên nó, nếu xét theo thời gian một người nhìn vào danh sách những đường dẫn quảng cáo trên trang chủ Google.
Kết quả của cuộc điều tra này đã được rút ra sau khi tiến hành không chỉ một, mà là đến hai bài kiểm tra độc lập để chắc chắn mức độ khách quan của câu trả lời: người sử dụng luôn chú ý nhiều hơn đến mẩu quảng cáo thứ 2 khi hai mẩu quảng cáo cùng được hiển thị đầu tiên trong trang kết quả tìm kiếm. Cụ thể hơn, trong khi mỗi người chỉ bỏ ra trung bình khoảng 0,8 giây để đọc lướt qua thông tin ở mẩu Adwords đầu tiên, thì ở đoạn quảng cáo thứ 2, khoảng thời gian ấy là 1 giây.
Không chỉ dừng lại ở đó, cuộc điều tra tiếp tục khi Miratech cho hiển thị cùng luc 3 đoạn quảng cáo chữ trên Google. Rốt cuộc kết quả cũng chẳng khác là bao, khi thời gian trung binh một người chú ý vào đoạn quảng cáo thứ 1 và 3 lần lượt là 0,93 và 0,9 giây, còn đoạn quảng cáo thứ 2 là 1,3 giây.
Kết quả cuộc điều tra của Miratech: trong bức ảnh, những vùng
màu càng nóng là những vùng được mắt để ý tới.
Kết quả này cho thấy những người sử dụng Google đã quen với cách họ đọc những kết quả tìm kiếm của Google. Những cuộc kiểm tra khác cũng cho thấy kết quả tìm kiếm (không phải quảng cáo “sponsored links”) đầu tiên được chú ý nhiều gấp 1,6 lần kết quả tìm kiếm thứ 2.
Cuộc thử nghiệm này được tiến hành với sự trợ giúp của công nghệ theo dõi chuyển động mắt tiên tiến. Ở cuộc kiểm tra đầu tiên, 24 người đã tham gia, trong đó có 9 người Pháp, 7 người Nhật và 8 người Mỹ. Còn ở cuộc kiểm tra thứ 2 chỉ có 20 người (10 người Pháp và 10 người Mỹ) tham gia.
Tham khảo TheNextWeb
0 comments:
Post a Comment