Hãng tư vấn truyền thông BIA/Kelsey dự đoán doanh thu quảng cáo trên mạng xã hội sẽ đạt 8,3 tỷ USD vào năm 2015, tăng mạnh từ con số 2,1 tỷ USD trong năm ngoái.
Theo BIA/Kelsey, quảng cáo hiển thị sẽ chiếm phần lớn thị trường này. Vào năm 2015, 7,7 USD trong số 8,3 tỷ USD sẽ là quảng cáo hiển thị và hầu hết con số này sẽ thuộc về Facebook.
Dự báo của BIA/Kelsey khá chênh lệch so với dự báo của hãng nghiên cứu thị trường eMarketer, hãng cho rằng quảng cáo trên mạng xã hội đạt 2 tỷ USD trong năm 2010 và dự báo tăng lên 3 tỷ USD trong năm 2011 và 3,93 tỷ USD trong năm 2012. Trong khi đó, cơ quan quản lý quảng cáo Internet của Mỹ (IAB) công bố quảng cáo trực tuyến đã đạt 26 tỷ USD trong năm 2010 nhưng IAB không tách bạch số liệu quảng cáo trên mạng xã hội.
Liệu dự báo của BIA/Kelsey có tin cậy? Doanh thu quảng cáo của Facebook được cho là đạt 1,68 tỷ USD vào năm ngoái và năm sẽ tiếp tục tăng mạnh. Trong thị trường mạng xã hội hết sức khó đoán và đang tăng trưởng như vũ bão như hiện nay, con số 8,3 tỷ USD có thể coi là hợp lý.
Theo BIA/Kelsey, quảng cáo hiển thị sẽ chiếm phần lớn thị trường này. Vào năm 2015, 7,7 USD trong số 8,3 tỷ USD sẽ là quảng cáo hiển thị và hầu hết con số này sẽ thuộc về Facebook.
Dự báo của BIA/Kelsey khá chênh lệch so với dự báo của hãng nghiên cứu thị trường eMarketer, hãng cho rằng quảng cáo trên mạng xã hội đạt 2 tỷ USD trong năm 2010 và dự báo tăng lên 3 tỷ USD trong năm 2011 và 3,93 tỷ USD trong năm 2012. Trong khi đó, cơ quan quản lý quảng cáo Internet của Mỹ (IAB) công bố quảng cáo trực tuyến đã đạt 26 tỷ USD trong năm 2010 nhưng IAB không tách bạch số liệu quảng cáo trên mạng xã hội.
Liệu dự báo của BIA/Kelsey có tin cậy? Doanh thu quảng cáo của Facebook được cho là đạt 1,68 tỷ USD vào năm ngoái và năm sẽ tiếp tục tăng mạnh. Trong thị trường mạng xã hội hết sức khó đoán và đang tăng trưởng như vũ bão như hiện nay, con số 8,3 tỷ USD có thể coi là hợp lý.
Theo Quốc Cường ICTNews
0 comments:
Post a Comment