ADS 1

eBay mua 20% cổ phần PeaceSoft



4.jpg
Ông Jay Lee, Phó chủ tịch cao cấp eBay phụ trách khu vực châu Á Thái Bình Dương và ông Nguyễn Hòa Bình, Tổng Giám đốc PeaceSoft ký kết thỏa thuận đầu tư. Ảnh: M.T

eBay mua 20% cổ phần PeaceSoft
ICTnews - Ngày 15/3, eBay và Công ty CP Giải pháp phần mềm Hòa Bình (PeaceSoft) đã ký thỏa thuận đầu tư, theo đó eBay mua gần 20% cổ phần của PeaceSoft để trở thành nhà đầu tư chiến lược.
Ông Nguyễn Hòa Bình, Tổng Giám đốc PeaceSoft cho biết, việc eBay mua 20% cổ phần của PeaceSoft là một bước tiến mới trong mối quan hệ hợp tác giữa eBay và PeaceSoft.
Theo ông Bình,  đầu tư của eBay sẽ giúp PeaceSoft đạt được mục tiêu cung cấp cho người dùng trong nước một điểm đến duy nhất nhưng đáp ứng đầy đủ nhu cầu về thương mại điện tử, phục vụ mọi nhu cầu về khảo giá, mua sắm, bán lẻ, quảng cáo và thanh toán trực tuyến cho các cá nhân và doanh nghiệp tại Việt Nam, đồng thời kết nối với các thị trường nước ngoài. “Nguồn vốn đầu tư từ eBay không những giúp PeaceSoft phát triển mạnh mẽ thương mại điện tử trong nước mà còn mở rộng ra thị trường quốc tế với vai trò là cầu nối thương mại thông qua mạng lưới toàn cầu của eBay ”, ông Bình nói.
Không tiết lộ số tiền đầu tư vào Peacesoft, nhưng t heo ông Jay Lee, Phó Chủ tịch cao cấp tập đoàn eBay phụ trách khu vực châu Á Thái Bình Dương , mối quan hệ hợp tác đầu tư này đem đến cho eBay cơ hội tham gia sâu rộng hơn vào thị trường thương mại điện tử đang bùng nổ tại Việt Nam, đồng thời cũng mang lại cho các cá nhân, doanh nghiệp Việt Nam cơ hội tiếp cận thị trường toàn cầu với 95 triệu người dùng của eBay.
Giá trị giao dịch thương mại điện tử của Việt Nam trong cả năm hiện chỉ bằng giá trị giao dịch thương mại điện tử trong một ngày của Trung Quốc. Tuy nhiên, đại diện eBay cho rằngthị trường thương mại điện tử ở Việt Nam đang tăng trưởng khả quan với gần 1/3 dân số Việt Nam sử dụng mạng Internet.Theo thống kê của IDC, 58% số người dùng Internet Việt Nam được hỏi cho biết họ đã từng ra một quyết định mua sắm nào đó nhờ thông tin qua mạng Internet. Đây là tỷ lệ cao, đứng thứ 3 trong khu vực Đông Nam Á.
Liên doanh PeaceSoft-eBay dự đoán trong vòng 5 năm tới, thị trường thương mại điện tử Việt Nam có thể tăng trưởng gấp 20 lần, đạt 2 tỷ USD vào năm 2015 và thị trường thanh toán trực tuyến cho thương mại điện tử có thể đạt 650 triệu USD vào năm 2016.
Trong thời gian tới, ông Nguyễn Hòa Bình cho biết, liên doanh PeaceSoft-eBay sẽ tập trung xây dựng một hệ sinh thái về thương mại điện tử tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển cả thị trường thường thương mại điện tử nội địa và thị trường thương mại điện tử quốc tế xuyên biên giới. L iên doanh PeaceSoft-eBay sẽ cung cấp các sản phẩm, dịch vụ hỗ trợ các hoạt động thương mại điện tử, thanh toán trực tuyến và quảng cáo trực tuyến.
Cụ thể, với thị trường nội địa, sản phẩm ChợĐiệnTử.vn là sàn giao dịch, chợ điện tử trên Internet dành cho người dùng Việt Nam, bất kỳ ai cũng có thể đến mua và bán tại đây; sản phẩm ProStore là hệ thống gian hàng trực tuyến, cho phép các doanh nghiệp khi có nhu cầu làm thương mại điện tử có thể đến đăng ký mở một gian hàng, một website bán hàng qua mạng mà không cần phải mất chi phí khởi tạo, xây dựng, vận hành và quảng bá website của mình. Đồng thời, sản phẩm của doanh nghiệp khi bày bán tại các gian hàng này cũng sẽ được tự động bày bán trên hệ thống ChợĐiệnTử.vn.
Còn với thị trường thương mại điện tử xuyên biên giới, eBay.vn hỗ trợ người tiêu dùng nhập khẩu hàng hàng hóa từ nước ngoài về, đồng thời cũng hỗ trợ người Việt Nam xuất khẩu bán hàng ra nước ngoài. Bên cạnh đó, tất cả người bán, khi sử dụng các sản phẩm, dịch vụ trong hệ sinh thái của PeaceSoft-eBay có thể đưa hàng hóa của mình lên quảng cáo tại hàng ngàn website vừa và nhỏ tại Việt Nam thông qua mạng quảng cáo liên kết Adnet.vn chỉ sau 1 vài click chuột. Đặc biệt, nằm ở vị trí trung tâm của hệ sinh thái này là hệ thống thanh toán trực tuyến NgânLượng.vn.
Năm 2008, eBay và PeaceSoft đã ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển thị trường và thương hiệu. Theo hợp tác này, PeaceSoft là đơn vị đại diện quản lý trang eBay.vn. Sau hơn 2 năm ra mắt, trang eBay.vn đã kết nối thị trường thương mại điện tử Việt Nam với hơn 40 quốc gia khác với hơn 200 triệu mặt hàng trong nước và quốc tế. Tính đến tháng  9/2010, sau 1 năm thử nghiệm dịch vụ hỗ trợ bán hàng sang Mỹ, tổng giá trị giao dịch trên eBay.vn đã đạt hơn 200.000 USD với hơn 2.000 người bán và 10.000 sản phẩm bán ra.
M.T

0 comments:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Facebook Themes