ADS 1

Infographic cơn sốt GangNam Style


Chắc giờ này thì đã có hàng trăm trieuẹ lượt xem bản chính video clip của PSY rồi, và hàng triệu lượt xem khác ở các video ăn theo. Đây thực sự là một sơn sốt trên toàn thé giới. Mình nghĩ có lẽ đệu nhảy ngựa này sẽ vượt qua cả thriller :D
Có thể nói, chỉ qua một đêm, Gangnam Style đã trở thành một trào lưu trên khắp thế giới. Tại sao cả thế giới lại mê mẩn vì Gangnam Style? Có nhiều lý do được đưa ra: Người thì cho rằng sự hài hước đã giúp Gangnam Style ăn điểm, người thì cho rằng khi họ xem MV, họ cảm thấy có một sự gần gũi và kết nối văn hóa.



Bài hát của Psy được lấy cảm hứng từ thành phố Gangnam – trung tâm kinh tế và văn hóa của Hàn Quốc. MV Gangnam Style đã mô phỏng một cách rất hài hước về vật chất và văn hóa tồn tại ở nơi đây. Dù khán giả nước ngoài không hiểu hết được lời bài hát nhưng ấn tượng về sự hài hước đã làm họ “khoái chí”. Trên Youtube, rất nhiều lời bình luận của fan nước ngoài cho thấy họ cực kì yêu thích điệu nhảy ngựa “kì cục” của ông chú Psy.

Một yếu tố nữa giúp Gangnam Style mê hoặc fan có lẽ là giai điệu điện tử bắt tai. Đây quả thực là một quyết định cực kì sáng suốt của Psy bởi âm nhạc điện tử hiện đang là mốt tại Bắc Mỹ và châu Âu. Một nhà phê bình âm nhạc nhận xét: “Sự độc đáo, âm nhạc hiện đại và bước nhảy đơn giản nhưng hài hước là quá đủ để mang lại tiếng cười cho khán giả nước ngoài”.



Cả thế giới phát cuồng vì điệu nhảy ngựa của Psy

Và có lẽ Gangnam Style sẽ khó “phủ sóng” rộng như vậy nếu không có chiến lược PR của nhà YG. Psy là một thành viên của gia đình YG Entertainment. YG Entertainment chính là một trong những công ty tiên phong giúp K-Pop vươn ra thế giới với các nhóm nhạc thần tượng như Big Bang và 2NE1. Ấn tượng tốt mà YG tạo được với khán giả nước ngoài cũng góp phần không nhỏ vào việc quảng bá hình ảnh và âm nhạc của Psy.

Dù không xuất hiện trên truyền hình Mỹ, nhưng YG đã phát hành Gangnam Style trên Twitter và Facebook chính thức của công ty cũng như trên Youtube. Chỉ với 3 kênh phát sóng này cũng đủ để đẩy mạnh sức lan tỏa của Psy rồi. YG thậm chí đã chỉ thị cho văn phòng công ty tại New York phải truyền bá virut Psy và Gangnam Style tại thị trường Mỹ.

Chỉ cần lên youtube và tìm GangNam Style bạn sẽ xem được vô vàn các video clip cover cực ấn tượng.



NGuồn : gik.vn

0 comments:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Facebook Themes