ADS 1

Website siêu thị Topcare bị tấn công DDOS



ICTnews - Website của Topcare gặp sự cố vào chiều 7/7. Bộ phận kỹ thuật của Topcare cho biết đây không phải là sự cố do lượng truy cập quá đông mà là do hành động phá hoại có chủ ý.
Chiều 7/7, sau khi một loạt thông báo về chương trình ngày bán hàng online với nhiều sản phẩm được bán với giá sốc của hệ thống siêu thị điện máy Topcare được gửi đi, ít giờ sau website này đã gặp tình trạng không truy cập được hoặc truy cập rất khó khăn.

                                                              Website của Siêu thị điện máy Topcare đã trở lại hoạt động bình thường. Ảnh chụp màn hình
Bộ phận kỹ thuật của Topcare cho biết đây không phải là sự cố do lượng truy cập quá đông mà là do hành động phá hoại có chủ ý. Phương thức phá hoại này chính là hình thức tấn công từ chối dịch vụ (DDOS) mà các hacker rất hay sử dụng. Hình thức tấn công này là cách sử dụng nhiều máy tính ở nhiều nơi cùng một lúc gửi nhiều yêu cầu truy cập vào một máy chủ làm cho máy chủ đó không kịp đáp ứng, gây nên tình trạng không truy cập được hoặc rất khó truy cập.

Lần tấn công DDOS này tại máy chủ www.topcare.vn được thực hiện từ rất nhiều địa chỉ IP có xuất phát từ Mỹ, Châu Âu, Trung Quốc và một số nước Asean. Bộ phận kỹ thuật của www.topcare.vn đã cố gắng để khắc phục sự cố bằng cách ngăn chặn hạn chế các địa chỉ truy cập từ nước ngoài, nhằm nâng khả năng phục vụ cho các yêu cầu trong nước. Tuy nhiên, công ty cho biết giải pháp này chỉ là tạm thời chứ không dứt diểm được.
Hiện nay website đã đi vào hoạt động bình thường và sẵn sàng phục vụ cho ngày bán hàng online đặc biệt tại Topcare, diễn ra vào 09h00 ngày 09/07 qua hệ thống website www.topcare.vn , khuyến mãi giảm giá 50% tất cả các sản phẩm dưới 4 triệu đồng và hàng loạt các khuyến mãi khác trong chương trình ngày vàng online thực hiện một cách thường xuyên vào ngày mồng 9 hàng tháng.
Các nhân viên phòng kỹ thuật của siêu thị điện máy Topcare sẽ phải túc trực để tránh xảy ra tình trạng hacker tấn công bất ngờ vào đúng thời gian tổ chức chương trình. Topcare là một trong những hệ thống siêu thị điện máy đầu tiên bán các sản phẩm trực tuyến rẻ giá bán tại siêu thị, doanh số bán hàng online của công ty cũng rất lớn.

Ngọc Hoàng

Update. Tối nay lại có bạn chụp được màn hình, file javascirp của topcare bị nhiễm vỉrut. Có phải hacker đã tấn công và để lại hậu quả?
Website topcare nhiễm virut

0 comments:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Facebook Themes