Quảng cáo di động sắp bùng nổ
ICTnews - Năm 2010, chưa đến 2 tỷ USD được chi cho quảng cáo di động. Nhưng theo nghiên cứu mới nhất của hãng ABI Research, đến năm 2012 con số đó sẽ là hơn 7 tỷ USD, và đến năm 2016, dự đoán 24 tỷ USD sẽ được các công ty dành cho quảng cáo di động.
“Dự báo của ABI Research đã chỉ rõ có một sự bùng nổ mạnh mẽ trong ngành quảng cáo di động”, Giám đốc Neil Strother của ABI Research nói. “Ngày nay, chi phí cho quảng cáo di động chỉ chiếm 2-3% ngân sách quảng cáo của các công ty, nhưng mức chi phí này sẽ bùng nổ trong vài năm tới”. Cách đây không lâu, các nhà quảng cáo còn nói rằng di động rất hấp dẫn, nhưng chỉ có rất ít người dùng ngó vào các quảng cáo đó, đặc biệt là quảng cáo hiển thị, quảng cáo tương tác và các loại quảng cáo đa phương tiện khác. Tuy nhiên, hiện nay mọi thứ đã thay đổi. Thứ nhất đó là sự nở rộ của smartphone và các thiết bị thông minh khác như máy tính bảng. Thứ hai là sự sinh sôi nảy nở của các ứng dụng di động. Những ứng dụng này rất đa dạng, đó có thể là game, hoặc là những dịch vụ được truy cập qua một trình duyệt web di động. Những trò chơi, dịch vụ này lại được các công ty tài trợ thông qua hình thức quảng cáo.
Hiện nay, kiểu quảng cáo “công nghệ thấp” như SMS vẫn khá hữu dụng, song sắp tới những quảng cáo đa phương tiện, quảng cáo tương tác sẽ là động lực chính thúc đẩy thị trường này.
H.T
Theo Cellular-news
Bài viết đăng trên báo Bưu điện Việt Nam số 76
0 comments:
Post a Comment