ADS 1

Một buổi học kỹ năng làm việc nhóm bằng các trò chơi

Thời gian : Sáng ngày 17 tháng 4 / 2011. 
Địa điểm : Công viên Nghĩa Đô.
Đơn vị tổ chức : Câu lạc bộ E plus , Tập đoàn Tâm Việt.
Thành phần Tham gia : Các bạn sinh viên khoa TMDT trường Đh Thương Mại.

Một buổi sinh hoạt rất sôi động và bổ ích. Dưới sự dẫn dắt của a. Lê Thanh Lưu  - PTGD Tập đoàn Tâm Việt -  tất cả mọi người đã tham gia những trò chơi mang tính đồng đội cao qua đó rút ra được kinh nghiệm và cách thức phối hợp để có thể làm việc trong nhóm một cách hiệu quả.

Đầu Tiên là màn " Kích thích tinh thần".

Ai trong chúng ta muốn trở thành một người lãnh đạo


Tiếp theo là tự giới thiệu về bản thân và "Đội" của mình



Cùng làm quen và xem chúng ta ấn tượng với nhau bởi những gì


Một màn khởi động chuẩn bị vào những cuộc thi giữa các đội.





1. Trò chơi bắn số : Mỗi người sẽ điểm danh theo vòng trong từ 1 đến hết, sẽ phải nhớ số thứ tự của mình. 
Luật chơi : Khi có một người "bắn" số của mình , mình phải "bắn" luôn mã số của người khác , không được "bắn" số của 2 người bên cạnh, không đọc số của người vừa "bắn" số mình. 




2. Trò kết chùm, một trò chơi quen thuộc 
Luật chơi : Người điều hành đưa ra một con số, và những người còn lại sẽ phải tìm được nhóm cho mình với số người đúng với con số đó.
  Độ khó được nâng lên khi đưa ra các yêu cầu, 5 người 4 chân, 3 người 2 chân , v ..vv

Nghỉ ngơi uống nước, tranh thủ nháy ảnh chút xíu ^^, chuẩn bị bước vào cuộc chơi thực sự. 







Hiệp II.

3. Trò chơi : Gỡ rối.
Luật chơi : Mỗi đội gồm 8 người đứng thành cong tròn, giơ tay trái lên cao, nắm lấy tay một người bất kỳ và không phải người bên cạnh mình. Tiếp theo đến tay phải cũng làm như vậy. Sau đó phải tìm cách gỡ rối tạo thành một vòng tay tròn. Không được rời tay nhau khi gỡ rối.





4. Trò chơi Nấm lùn di động:
Mỗi đội 8 người Nam Nữ đứng vòng tròn xem kẽ , Tìm cách nào đó tạo thành một khối tròn thấp nhất, nhỏ nhất, và có thể di chuyển được.



5. Trò chơi nhẩy số : Có một ô hình chữ nhật , bên trong có những con số. Các đội chơi tìm cách cho các thành viên của mình đạp vào các con số đó với mục tiêu càng nhanh càng tốt. Trong một lúc không được có 2 người ở trong phạm vi vạch kẻ của hình chữ nhật. Mỗi lần có người thứ 2 chạm vạch sẽ bị tính thêm 5s.


6. Trò chơi gỡ mìn. Mỗi đội có một quả mìn được đánh số theo mã số của đội đã được giấu đi xung quanh khu vực chơi trò chơi. Và nhiều quả mìn giả khác. Nhiệm vụ là đi gỡ những quả mìn đó phải hoàn thành trong 3 phút.




7. Trò chơi đua thuyền trên cạn. 2 đội chơi. Xếp hàng dọc. Nam nữ xen kẽ, người đằng sau gác chân lên bụng người đằng trước. Người đằng trước cởi giầy cho người đằng sau.
Trò chơi bắt đầu : 2 đội di chuyển lên phí trước , trong quá trình di chuyển, nếu chân người phía sau rời ra khỏi bụng người phía trước, đội đó sẽ bị thua.






Niềm vui của đội chiến thắng.




Và đây là kết quả của những thất bại, phải nộp tiền phạt , hihi



Và cả nhà lấy tiền đó để đi ăn kem thui ^^.



Bạn thích trò chơi nào nhất trong những trò chơi trên, theo bạn để giành được chiến thắng trong mỗi trò chơi trên cần những yếu tố nào.?.................

0 comments:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Facebook Themes