ADS 1

Seo - Nguyên tắc Quản trị Trang web ( bài viết của google)


Việc làm theo các nguyên tắc này sẽ giúp Google tìm kiếm, lập chỉ mục và xếp hạng cho trang web của bạn. Ngay cả khi bạn chọn không thực hiện bất kỳ đề xuất nào trong số các đề xuất này, thì chúng tôi cũng khuyến khích bạn hết sức chú ý tới "Nguyên tắc về Chất lượng". Nguyên tắc này đưa ra một số hoạt động không hợp pháp có thể dẫn tới việc trang web bị xoá hoàn toàn khỏi chỉ mục của Google hoặc bị phạt. Nếu một trang web bị phạt, nó sẽ không còn được hiển thị trong phần kết quả tìm kiếm của Google.com hoặc bất kỳ trang web đối tác nào của Google.
Nguyên tắc về thiết kế và nội dung Tìm hiểu thêm...
Nguyên tắc về kỹ thuật Tìm hiểu thêm...
Nguyên tắc về chất lượng Tìm hiểu thêm...
Khi trang web của bạn sẵn sàng:
Nguyên tắc về thiết kế và nội dung
  • Xây dựng một trang web có các liên kết văn bản và phân tầng rõ ràng. Mỗi trang phải được truy cập từ ít nhất một liên kết văn bản tĩnh.
  • Cung cấp một sơ đồ trang web cho người dùng của bạn cùng với các liên kết chỉ tới những phần quan trọng trong trang web. Nếu sơ đồ trang web có hơn 100 liên kết, thì bạn nên chia sơ đồ trang web thành các trang riêng lẻ.
  • Tạo một trang web hữu ích với lượng thông tin phong phú và viết các trang mô tả rõ ràng và chính xác nội dung của bạn.
  • Nghĩ đến những từ mà người dùng sẽ nhập để tìm trang của bạn và đảm bảo rằng trang web của bạn sẽ bao gồm các từ này.
  • Cố gắng sử dụng văn bản thay vì hình ảnh để hiển thị các tên, nội dung, hay liên kết quan trọng. Trình thu thập dữ liệu của Google không nhận ra được văn bản có trong hình ảnh.
  • Hãy đảm bảo rằng các phần tử <title> và các thuộc tính alt đều được mô tả và chính xác.
  • Hãy kiểm tra xem có liên kết gãy không và sửa HTML.
  • Nếu bạn quyết định sử dụng các trang động (tức là URL có chứa ký tự "?" ), hãy nhớ rằng không phải mọi trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm đều có thể thu thập thông tin ở các trang động tốt như ở các trang tĩnh. Điều này giúp các thông số ngắn hơn và ít số hơn.
  • Giữ số lượng các liên kết trên một trang đã cho ở một con số hợp lý (ít hơn 100).
Nguyên tắc về kỹ thuật
  • Sử dụng một trình duyệt văn bản như Lynx để kiểm tra trang web của bạn, bởi vì hầu hết các trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm sẽ nhìn thấy trang web của bạn nếu Lynx nhìn thấy. Nếu các tính năng như JavaScript, cookie, ID phiên, khung, DHTML, hoặc Flash ngăn không cho bạn nhìn thấy toàn bộ trang web trong trình duyệt văn bản, thì trình thu thập dữ liệu của công cụ tìm kiếm có thể gặp phải sự cố trong việc thu thập dữ liệu từ trang web của bạn.
  • Cho phép các bot tìm kiếm thu thập dữ liệu từ trang web của bạn mà không cần ID phiên hoặc các đối số theo dõi đường dẫn qua trang web. Các kỹ thuật này rất hữu ích trong việc theo dõi hành vi của người dùng cá nhân, nhưng cách thức truy cập của các bot thì hoàn toàn khác nhau. Sử dụng những kỹ thuật này có thể gây ra việc lập chỉ mục trang web của bạn không đầy đủ, vì bots không thể xoá được các URL có dạng khác nhau nhưng lại chỉ đến cùng một trang.
  • Hãy đảm bảo rằng máy chủ web của bạn hỗ trợ tiêu đề HTTP If-Modified-Since. Tính năng này cho phép máy chủ web thông báo cho Google biết xem nội dung của bạn có được chỉnh sửa kể từ lần cuối chúng tôi thu thập dữ liệu từ trang web của bạn hay không. Việc hỗ trợ tính năng này sẽ giúp bạn tiết kiệm được băng thông và phí tổn.
  • Tận dụng tệp robots.txt trên máy chủ web của bạn. Tệp này sẽ cho trình thu thập dữ liệu biết thư mục nào có thể hoặc không thể thu thập dữ liệu được. Hãy đảm bảo rằng tệp này có trong trang web của bạn để bạn không vô tình chặn tất cả các trình thu thập dữ liệu của Googlebot. Hãy truy cập http://www.robotstxt.org/wc/faq.html để biết được cách hướng dẫn cho các rô bốt khi chúng truy cập trang web của bạn. Bạn có thể kiểm tra tệp robots.txt để đảm bảo rằng bạn đang sử dụng đúng tệp này bằng công cụ phân tích robots.txt có trong Công cụ Quản trị Trang web của Google.
  • Nếu công ty bạn mua một hệ thống quản lý nội dung, hãy đảm bảo rằng hệ thống có thể xuất nội dung của bạn. Như vậy, các trình thu thập dữ liệu của công cụ tìm kiếm có thể thu thập dữ liệu từ trang web của bạn.
  • Hãy sử dụng tệp robots.txt để tránh việc thu thập dữ liệu của các trang kết quả tìm kiếm hoặc các trang tự tạo khác mà không có giá trị đối với người dùng. Các trang này có nguồn gốc từ công cụ tìm kiếm.
  • Kiểm tra trang web của bạn để đảm bảo rằng trang này xuất hiện chính xác trong các trình duyệt khác nhau.
Nguyên tắc về chất lượng
Các nguyên tắc về chất lượng này bao gồm các dạng hành vi lừa đảo hoặc mánh khoé phổ biến nhất, nhưng Google vẫn có thể có những phản ứng kịch liệt đối với những hành động sai trái khác không được liệt kê ở đây (ví dụ: lừa đảo người dùng bằng cách đăng ký những trang web có một chút sai lệch về chính tả so với những trang web nổi tiếng). Việc cho rằng vì trang này không liệt kê một thủ thuật lừa đảo cụ thể nào nên có nghĩa là Google đã phê chuẩn thủ thuật đó là rất nguy hiểm. Những nhà quản trị web dành công sức cho việc duy trì tinh thần của các nguyên lý cơ bản sẽ cung cấp chất lượng sử dụng tốt hơn nhiều cho người dùng. Theo đó, họ cũng sẽ được xếp hạng cao hơn so với những nhà quản trị web chỉ dành thời gian vào việc tìm kiếm các lỗ hổng mà họ có thể khai thác.
Nếu bạn cho rằng một trang web khác đang lạm dụng các nguyên tắc về chất lượng của Google, hãy báo cáo trang web đó tại https://www.google.com.vn/webmasters/tools/spamreport. Google ưu tiên phát triển các giải pháp tự động và có thể mở rộng để giải quyết mọi vấn đề. Vì vậy, chúng tôi sẽ nỗ lực để giảm thiểu việc chống spam tay đôi. Các báo cáo spam mà chúng tôi nhận được được dùng để tạo thuật toán mở rộng có tác dụng nhận diện và chặn những nỗ lực spam trong tương lai.
Nguyên tắc về chất lượng - nguyên lý cơ bản
  • Hãy tạo các trang chủ yếu dành cho người dùng, chứ không phải cho các công cụ tìm kiếm. Không lừa đảo người dùng của bạn hoặc cho hiển thị nội dung đối với công cụ tìm kiếm khác hẳn so với nội dung dành cho người dùng. Thủ thuật này thường được gọi là "kỹ thuật che giấu."
  • Tránh lừa đảo để tăng thứ hạng của công cụ tìm kiếm. Một nguyên lý hay đó là cho dù bạn có cảm thấy thoải mái hay không, hãy cứ giải thích những gì bạn đã làm với một trang web cạnh tranh với bạn. Một cách kiểm tra hữu ích khác là đặt ra câu hỏi, "Điều đó có giúp ích cho người dùng của tôi không? Tôi có làm việc đó không nếu không có công cụ tìm kiếm?"
  • Không tham gia vào các âm mưu liên kết được tạo ra để tăng thứ hạng hoặc PageRank (Thứ hạng Trang) cho trang web của bạn. Cụ thể, hãy tránh các liên kết dẫn tới những người gửi spam web hoặc "những người hàng xóm tồi" trên web, vì thứ hạng của bạn có thể sẽ bị ảnh hưởng xấu bởi các liên kết này.
  • Không sử dụng các chương trình máy tính trái phép để gửi các trang, kiểm tra thứ hạng, v.v... Các chương trình như vậy sẽ tiêu thụ tài nguyên của máy tính và vi phạm Điều khoản Dịch vụ. Google không khuyến nghị việc sử dụng các sản phẩm như WebPosition Gold™ có chức năng gửi các truy vấn tự động hoặc lập trình tới Google.
Nguyên tắc về chất lượng - các nguyên tắc cụ thể
Nếu bạn xác định rằng trang web của bạn không đáp ứng được các nguyên tắc này, bạn có thể sửa đổi trang web đó sao cho đúng rồi gửi trang web của bạn để được xem xét lại.

0 comments:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Facebook Themes