ADS 1

Thời trang Gucci - Một thương hiệu đầy quyền lực


Gucci là thương hiệu thời trang nổi tiếng của nước Ý, nhưng nguồn cảm hứng cho sự ra đời của nhãn hàng tinh tế và quý phái này lại xuất phát từ thủ đô của xứ sở sương mù.
Guccio Gucci- người sáng lập ra hãng Gucci khi còn làm việc tại London, nước Anh
Người sáng lập ra Gucci – Guccio Gucci bắt đầu nghĩ đến những chiếc túi một cách rất tình cờ. Thời gian dài làm việc tại khách sạn London’s Savoy Hotel trong những năm đầu thế kỷ 20, nơi chỉ dành cho giới thượng lưu và những nhân vật giàu có tại nước Anh, Gucci đã phát hiện ra một điều đấy bất ngờ vào thời đó: những quý ông, quý bà có thể có những trang phục đắt tiền, đẳng cấp, nhưng lại thiếu đi những chiếc vali – túi xách xứng tầm để đựng đồ trong những chuyến đi dài ngày.
Gucci những ngày đầu thành lập tại thành phố Florence, nước Ý
Và thế là, ở tuổi 40, cái tuổi không còn trẻ để bắt đầu một điều gì đó liều lĩnh và mới mẻ, Guccio Gucci đã nói lời tạm biệt với nước Anh, trở về quê nhà Florence,Ý và mở một cửa hiệu bán vali – túi xách của riêng mình.
Nắm bắt được thị hiếu yêu thích đồ da lúc bấy giờ, Gucci thiết kế những sản phẩm cao cấp chỉ dành riêng cho giới thượng lưu. Toàn bộ sản phẩm đều được làm thủ công bởi các nghệ nhân vùng Tuscany của nước Ý.
Tuy nhiên, Gucci chỉ thực sự được biết đến khi tạo ra những bộ sản phẩm thời trang phục vụ cho việc hưởng thụ của tầng lớp quý tộc, đó là thú vui cưỡi ngựa. Cưỡi ngựa thì không cần diêm dúa, màu mè, mà cần sự gọn gàng, tiện lợi. Làm thế nào để có được điều này mà vẫn giữ được sự đẳng cấp? Giữa rất nhiều những nhà cung các các sản phẩm cho các cuộc vui cưỡi ngựa, Gucci là người chiến thắng, với các thiết kế tone sur tone từ yên ngựa, giày, găng tay, túi xách và va li. Những tông màu nâu giản dị, với chất liệu da sang trọng đã khiến cho giới thượng lưu ở Ý nói riêng và các quốc gia châu Âu nói chung mê mẩn. Gucci dần trở thành biểu tượng của những gì đẳng cấp và phong cách nhất.
Biểu tượng 
Biểu tượng 2 chữ G lồng vào nhau xuất hiện ở mọi sản phẩm của Gucci
Cũng trong những năm 30, những họa tiết mang tên Gucci ra đời. Những đường vân đan hình kim cương, hình quả trám… được đăng ký bản quyền, để các vị khách quý có thể chắc chắn, hãnh diện với thế giới rằng họ đang cầm theo một chiếc túi Gucci.
Vào những năm 60 của thế kỷ 20, một chiếc móc hình 2 chữ G (tượng trung cho chữ Guchio Gucci) cách điệu lồng vào nhau đã ra đời, không chỉ làm điệu cho những sản phẩm như túi, ví, giày, thắt lưng… của Gucci, mà còn trở thành biểu tượng bất biến của hãng này.
Túi xách 
Túi xách to bản của Gucci ra đời vào những năm 30 của thế kỷ 20
Gucci có nhiều sản phẩm cao cấp, nhưng túi xách là nổi tiếng nhất, được ưa chuộng nhất và được coi là thứ để Gucci thể hiện quyền lực của mình trong giới thời trang cao cấp. Xuất hiện vào những năm 30 của thế kỷ 19, những chiếc túi Gucci Tote là thiết kế đầu tiên của Gucci trên con đường sáng tạo ra sản phẩm riêng dành cho phụ nữ. Lấy ý tưởng từ những túi xách to đựng hành lý, những chiếc Gucci Tote thời kỳ sơ khai, và thậm chí là đến bây giờ, là những chiếc túi to bản, hình thang, hình vuông hoặc hình chữ nhật, luôn có hai quai xách bằng da hoặc làm những chất liệu của cây tầm gai hoặc tre.
Những chiếc túi thuộc dòng Bamboo đến bây giờ vẫn tiếp tục được sản xuất. Những chiếc túi này có quai xách và một số phụ tùng làm từ tre
Vào những năm 40, khi cả thế giới lâm vào khó khăn, khủng hoảng vì thế chiến thứ 2, da trở nên khan hiếm hơn. Nhưng không vì thế mà Gucci gặp khó khăn trong việc phát triển và mở rộng thị trường của mình. Tre là nguyên liệu độc đáo được sử dụng để thay thế cho da mà ít ai có thể ngờ tới. Không lâu sau đó, Gucci giới thiệu những chiếc túi xách có quai được làm từ tre. Và chi tiết cách điệu của những chiếc quai này được lấy nguồn cảm hứng từ đường cong của những chiếc yên ngựa.
Đệ nhất phu nhân Nhà Trắng Jackie Kenedy thường xuyên chọn Gucci làm "bạn đồng hành", đưa tên tuổi của Gucci đến với nhiều người hơn
Vào những năm 60, Gucci giới thiệu với khách hàng sản phẩm túi một quai và ngay lập tức đã hút hồn của hàng triệu phụ nữ trên khắp thế giới. Không những vậy, đệ nhất phu nhân nhà trắng lúc bấy giờ - phu nhân tổng thống Kenedy –Jackie Kenedy đã sử dụng chiếc túi xách một quai của Gucci trong những chuyến đi và gặp gỡ công chúng, đã khiến mọi bóng hồng trên thế giới phải chao đảo. Jackie Kenedy là biểu tượng thời trang lúc bấy giờ. Bà chọn chiếc Gucci một quai (Gucci hobo), và điều đó có nghĩa là phụ nữ trên thế giới đều muốn có một cái như vậy. Kiểu túi mà bà sử dụng được Gucci ưu ái đặt riêng cái tên là túi Jackie O, đến nay vẫn tiếp tục được hãng sản xuất và chiếm được cảm tình của khách hàng.
Ngay sau đó, hàng loạt các cửa hàng cao cấp của Gucci được mở ra tại New York, Paris, Milan… - những mảnh đất phồn hoa của thế giới.
Những chiếc túi xắc nhỏ của Gucci ra đời khá muộn, có mặt trên thị trường vào những năm 70 của thế kỷ trước. Mọi chiếc túi này đều dược đi kèm với một sợi dây, và khách hàng có thể đeo hoặc cầm tay tùy ý. Túi xách của Gucci có thể được làm từ da, lụa hoặc những chất liệu độc quyền của hàng. Những chiếc túi của Gucci không có những màu sắc bóng bảy, cũng không có quá nhiều sự thay đổi về kiểu cách – nhưng những thiết kế này đã sống cùng năm tháng và trở thành một trong những biểu tượng thời trang của thế giới.
Gucci - một trong những thương hiệu hàng đầu thế giới về sản phẩm thời trang cao cấp
Cùng với các sản phẩm phụ kiện cao cấp như mắt kính, giày dép, quần áo, đồ trang sức… đến nay, Gucci là thương hiệu đầy quyền lực trên thế giới. Vài năm trở lại đây, Gucci tự phác thảo cho mình những hướng đi mới, đó là thân thiện với môi trường hơn, và thiết kế những bộ sưu tập dành riêng cho trẻ em. Tuy nhiên, dù thế nào đi chăng nữa, Gucci vẫn luôn duy trì danh tiếng và phẩm chất của mình: độc đáo, chất lượng, thời trang, và được làm thủ công bằng chính đôi tay của những nghệ nhân nước Ý.
Q.N
Theo Infonet

Tàu khựa ra mắt mạng xã hội Trà đá quán - Bai đu ở Việt Nam, định làm gì đây?

Một thông tin cho cộng đồng mạng xã hội Việt Nam là gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm trực tuyến và giải trí tại Trung Quốc Baidu sẽ chính thức cho ra mắt Mạng xã hội "Baidu Trà đá quán" tại Việt Nam ...

Theo một số diễn đàn, vào ngày 1/7 tới đây, mạng xã hội của gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm trực tuyến và giải trí tại Trung Quốc Baidu sẽ chính thức ra mắt tại Việt Nam, với tên gọi khá gần gũi - Baidu Trà đá quán.

Trang chủ "Baidu Trà đá quán" với chiếc đồng hồ điện tử đếm ngược đến ngày chính thức ra mắt. 
Để chuẩn bị cho lần ra mắt này, Baidu đã tổ chức một chiến dịch quảng cáo khá hoành tráng nhằm tạo mới nội dung, đồng thời thu hút một lượng người dùng ban đầu. Theo đó, trong thời điểm chờ ra mắt chính thức, “Baidu Trà đá quán” sẽ có phần quà là 5 chuột Wireless mỗi ngày (riêng ngày cuối cùng là 1 Ipod Shuffle) dành cho những ai lựa chọn được những chủ đề thú vị và gửi về email của Baidu.
Dựa vào thông tin sơ bộ trên trang chủ của Baidu Trà đá quán, có thể thấy rằng mạng xã hội mới này tập trung vào hoạt động thảo luận nhóm của các thành viên, vốn là điều mà chúng ta thường thấy trên các diễn đàn Việt như vOz, Vn-Zoom, Tinhte.... “Baidu Trà đá quán” có thể sẽ cung cấp công nghệ và môi trường để thông qua hoạt động trao đổi, thảo luận, người dùng có thể dễ dàng giao lưu, kết bạn với những người có chung sở thích. Hơn nữa, với những box chưa có chủ, người dùng còn có thể đăng kí quản lí và xây dựng nội dung cho những box này.

Với sự ra mắt của mạng xã hội “mới toanh” này, tham vọng "tổng tấn công" thi trường Internet Việt của Baidu càng rõ ràng hơn bao giờ hết. Baidu bắt đầu đặt chân vào Việt Nam từ cuối năm 2011 với sản phẩm danh bạ website Hao123, trang hỏi đáp trực tuyến Baidu Hỏi Đáp….; tuy nhiên các sản phẩm này không được Baidu cho ra mắt rầm rộ như “Baidu Trà đá quán”.
Trong khi làn sóng xây dựng mạng xã hội made in Việt Nam đang đi vào thoái trào và hiện tại chỉ còn trụ lại một số tên tuổi như Zing Me, Tamtay, Linkhay,... Và khi mà sự tập trung chú ý của người dùng mạng xã hội Việt đang đổ dồn vào Facebook. Thì liệu một công ty Trung Quốc có thể "làm được điều gì đó" ở Việt Nam?

Theo Genk.vn

Các hình thức tấn công qua mạng xã hội facebook

Chắc hẳn bạn đã bị làm phiền, và có lẽ rất nhiều người đã bị lừa bởi những chiêu trò dưới đây, hãy biết tự bảo vệ mình để tránh khỏi những nguy cơ trên mạng xã hội nhé.


-Sự tin tưởng là một trong những điều được những kẻ tấn công quan tâm trên các mạng xã hội. 
-Có ba hình thức tấn công kinh điển trên các mạng xã hội: phát tán mã độc trá hình dưới các phần mềm hợp pháp, tải về plug-in chứa virus hay qua các bản surveys lừa đảo.
-Trên Facebook: Phát tán link độc, Like-Jaking, Comment-Jacking.
-Các ứng dụng không được lưu trữ trên máy chủ của Facebook. Đây là lí do để các apps là một trong những công cụ tấn công hữu hiệu của kẻ xấu.
Mới đây, hãng bảo mật hàng đầu thế giới Symantec đã chia sẻ với giới công nghệ về những hiểm họa đang “nhăm nhe” tấn công các mạng xã hội; đồng thời giới thiệu công cụ mới của phòng thí nghiệm Norton với tên gọi App Advisor sẽ giúp người dùng ngăn chặn những nguy cơ hiện hữu mỗi phút giây trên các mạng xã hội lớn như Facebook, Twitter, Google+ …này.

Tại Hội thảo Đánh giá hằng năm của hãng bảo mật hàng đầu thế giới Symantec được tổ chức vào ngày 19/6 vừa qua, hãng đã công khai chi tiết một số “bí mật thép” đằng sau những hiểm họa hiện hữu từng giây phút trên các mạng xã hội như Twitter, Facebook, Google+, đồng thời cũng tiết lộ với mọi người về một dự án bảo vệ người dùng khỏi những nguy cơ đe dọa tiềm tàng như “bom nổ chậm” này!

Dự án này được tiến hành bởi Phòng thí nghiệm Norton với tên gọi hiện tại là Norton App Advisor (NAA). NAA kết hợp dữ liệu giữa phần mềm Safe Web của Norton với dữ liệu API mở của các mạng xã hội để giúp người dùng đánh giá về độ an toàn của các ứng dụng (apps) trên các mạng xã hội. Công cụ này sẽ ngăn chặn việc các ứng dụng độc hại thu thập dữ liệu về người dùng cũng như bạn bè của họ thông qua hoạt động của chính bản thân họ trên các mạng xã hội. Chính điều này được đại diện của Symantec coi như một trong những mối quan tâm lớn về an ninh mạng mà các mạng xã hội cần coi trọng.


Sự tin tưởng là một trong những điều được những kẻ tấn công quan tâm trên các mạng xã hội. Người dùng thường rất “dễ dãi” trong việc tiếp nhận thông tin từ bạn bè của họ thông qua các bài đăng, comment và đây chính là một trong những lỗ hổng được những kẻ tấn công mạng tận dụng, khai thác triệt để. Trên một thế giới “hư hư thực thực” như các mạng xã hội; rất khó khăn để phân biệt giữa những gì được gửi đến từ những người bạn của bạn; và những gì được mang tới từ những kẻ tấn công xảo quyệt”- Nishant Doshi, một trong những thành viên sáng lập nhóm phản ứng nhanh về bảo mật của Symantec nhận định. Ông giải thích rằng, những cuộc tấn công trên các mạng xã hội đa phần sẽ thành công bởi chúng xâm nhập nhanh và sâu vào các mạng xã hội - nói một cách hình tượng thì chẳng khác gì các chủng virus nguy hiểm cả. Những cuộc tấn công thường bắt đầu trên một quy mô nhỏ; nhưng tốc độ lan truyền của chúng rất nhanh.

Về cơ bản, có ba hình thức tấn công kinh điển trên các mạng xã hội. Thứ nhất, những kẻ tấn công phát tán các mã độc “trá hình” dưới các phần mềm hợp pháp và người dùng sẽ bị nhiễm các mã độc này khi “ngờ nghệch” tin theo và tải về các “phần mềm” này để sử dụng. 


Một mối đe dọa khác có thể xảy ra là việc mạng xã hội yêu cầu người dùng tải về các plug-in như Quick Time hay Flash; nhưng tất nhiên, đây chỉ là cái vỏ của các phần mềm độc hại. Chắc hẳn chúng ta vẫn còn nhớ “chiêu trò” này đã xảy ra cách đây vài ngày. Khi một video clip được chia sẻ trên Wall Facebook của người dùng; để xem được clip này, đôi khi họ được đề nghị phải tải về một YouTube Plugin. Núp dưới dạng Plugin của YouTube, virus lây nhiễm vào máy tính sẽ kiểm soát toàn bộ trình duyệt và mọi thông tin sử dụng trình duyệt mà nạn nhân không hề hay biết. Virus này còn lợi dụng tài khoản Facebook của nạn nhân để tiếp tục phát tán video clip trên Tường của bạn bè, lừa họ cài Plugin chứa virus như đã làm với chính nạn nhân. Việc phát tán mã độc theo cách như vậy tạo phản ứng dây chuyền theo cấp số nhân, khiến virus lây lan rất nhanh và để lại hậu quả không hề nhỏ.

Nguy cơ thứ ba mà Doshi đưa ra ở đây là các bản khảo sát (surveys) lừa đảo. Những kẻ lừa đảo sẽ yêu cầu bạn điền đầy đủ các thông tin vào một bản khảo sát thông tin cá nhân-mà bạn thấy có vẻ như rất-hợp-pháp; nhưng trên thực tế, chúng sẽ đánh cắp dữ liệu cá nhân của bạn và sử dụng chúng vào những mục đích riêng của những kẻ tấn công. Rất ít người dùng mạng xã hội biết về điều này, hơn nữa, số người bị lừa còn tăng mạnh khi những kẻ tấn công gửi kèm theo bài khảo sát là một món quà nho nhỏ nếu bạn hoàn thành-tất nhiên với điều kiện là bạn phải cung cấp số điện thoại xác nhận và địa chỉ gửi quà cho chúng (để thâu tóm thông tin cá nhân của bạn một cách tối đa).

Theo Giám đốc quản lí sản phẩm của Norton, ông Gerry Egan, những bản khảo sát lừa đảo này sử dụng các biện pháp “marketing” đen để xuất hiện trên các mạng xã hội, thu thập thông tin cá nhân của người dùng và sau đó “chuyển” chúng thành tiền. “Nếu những kẻ tấn công tìm ra các cách lừa đảo hữu hiệu trên các mạng xã hội; trong một thời gian rất ngắn, việc lừa đảo người dùng có thể đi từ những giọt nước nhỏ li ti trở thành một trận lụt với sức càn quét của những con quái thú lớn”.



 
Rất nhiều cư dân mạng Việt Nam đã bị lừa trước thông tin nữ diễn viên phim cấp 3 Nhật Bản Maria Ozawa (ảnh trên) đến Việt Nam.

Trên Facebook, có ba hình thức tấn công phổ biến.

 Hình thức phát tán mã độc quen thuộc nhất có lẽ là việc chia sẻ các đường dẫn (link) tới một website kèm theo những lời mời chào hấp dẫn trên Wall của người dùng (được những kẻ lừa đảo thực hiện bằng tay hoặc phát tán bằng những công cụ tự động). Bằng việc tin theo những lời mời chào này và click vào liên kết, người dùng vô tình đã tạo điều kiện cho kẻ xấu đánh cắp thông tin tài khoản, thông tin cá nhân của mình kèm theo việc phát tán những status tương tự trên chính tường nhà mình cũng như của những người bạn bè có trong danh sách.

Hình thức tấn công thứ hai có tên gọi là “Like-Jacking”. Đây là hình thức lừa đảo mà trên tường nhà người dùng sẽ xuất hiện các liên kết dẫn họ tới một website yêu cầu phải trả lời một câu hỏi bảo mật dưới dạng các mã Captcha. Tuy nhiên, trên thực tế, đây là một nút “Like” trá hình. Gõ lại mã Captcha này chính là người dùng đã nhấn vào một  nút “Like” trên Facebook, sau đó đăng tải lại chính link này lên Wall của nhà họ. Nếu những người bạn của họ cũng tin theo và click vào, họ cũng sẽ “dính chưởng”!


Hình thức thứ ba có tên Comment-Jaking, tương tự như Life-Jaking; trừ một điểm khác biệt là xuất hiện thêm một hộp comment phía dưới mã Captcha. Khi người dùng comment, mã độc sẽ tự động đăng các liên kết tương tự lên Wall để lừa bạn bè của họ. Những kẻ tấn công sẽ không chỉ sử dụng chính người dùng như một công cụ phát tán các link đen mà còn đổng thời lén lút đăng kí cho bạn sử dụng một dịch vụ phiền phức nào đó mà bạn không hề mong muốn. Egan nói “Đây chính là hai cú đấm trời giáng vào tài khoản Facebook của bạn”.

Trên Twitter, các liên kết độc hại sẽ được phát tán qua các tweets và phản hồi từ các người dùng khác. Doshi cho hay, những kẻ phát tán thư rác có thể đánh cắp thông tin đăng nhập Twitter của một người, và sau đó mạo danh họ gửi cho bạn bè những liên kết độc hại kèm theo những lời mời chào hấp dẫn. Còn Egan cho biết “Một số ứng dụng mang bề ngoài rất bình thường, hợp pháp nhưng thực chất lại là một công cụ hữu hiệu giúp kẻ tấn công cướp quyền sử dụng tài khoản của người dùng”.

Một vấn đề bảo mật nóng mà Egan chỉ ra ở đây, đó là các ứng dụng chạy trên Facebook không được lưu trữ trên máy chủ của mạng xã hội lớn nhất hành tinh. Các ứng dụng này nằm ở bất cứ nơi nào mà nhà phát triển ứng dụng mong muốn. Đây chính là lí do khiến cho Facebook không thể tự quản lí được tất cả các ứng dụng xuất hiện trên mạng xã hội của mình; chính điều này khiến cho các ứng dụng-apps trên Facebook vẫn là một trong những công cụ tấn công hữu hiệu của những kẻ xấu trên mạng xã hội.

Tham khảo: CNET

Tại sao video Youtube dừng lại ở 301 lượt xem?

Bạn nhìn thấy lượt xem thường dừng tại con số 301 trong khi vẫn có hàng nghìn lượt Like. Tại sao thế nhỉ?
Nhiều thành viên thắc mắc rằng, tại sao clip được mình upload luôn dừng tại 301 lượt xem? Phải chăng hệ thống YouTube bị lỗi và nhà mạng lười khắc phục? Tuy nhiên, sự thật hoàn toàn không phải vậy. Theo những người am hiểu, con số 301 giống như "điểm mắc kẹt", khi YouTube ngừng đếm view để tiến hành kiểm tra clip có sử dụng công cụ gian lận hay không.
 
YouTube đang trở thành kênh quảng bá và chia sẻ hiệu quả. Không ít thành viên muốn nổi tiếng nhanh chóng bằng phần mềm tăng view ảo. Trên lý thuyết, YouTube luôn đếm số lượt xem đến mức giới hạn 300. Nếu vượt qua con số này, nhà mạng sẽ tạm thời đóng băng bộ đếm và tìm hiểu các thông tin đáng ngờ. Một số dấu hiệu để nghi vấn như quá nhiều lượt xem đến từ địa chỉ IP duy nhất, tốc độ mà mọi người nhấp vào video của bạn... Thậm chí, YouTube quy ước lượt xem thực sự phải kéo dài trên 30 giây hoặc bằng 1/4 thời lượng clip.

 
 
Chỉ có 301 lượt xem nhưng rất nhiều Like.
 
Phương thức tính Like (hoặc Dislike) lại hoàn toàn khác. YouTube không hạn chế số lượng Like nên người dùng có thể nhấn tùy thích và chúng cập nhật ngay dưới đoạn phim. Bởi vậy, không ít clip chỉ có 301 lượt xem nhưng ghi nhận hàng nghìn lượt Like. Thời gian kiểm tra thường kéo dài vài giờ, thậm chí vài ngày tùy theo mức độ ưu tiên.
 
Trong quá khứ, YouTube từng yêu thích cột mốc 201 nhưng sau này thống nhất chọn 301. Cũng gặp trường hợp số lượt xem dừng tại con số 305, 306... chứ không phải 301 quen thuộc. Điều này do khi đếm view tới mức 299, hệ thống phát hiện nhiều người cùng nhấp xem nên YouTube vẫn chấp nhận cộng dồn trước khi đóng băng.

Những công trình chọc trời xuất sắc nhất thế giới

 (Zing) - Bốn tòa nhà ở 4 quốc gia Canada, Qatar, Australia và Italy Ủy ban nhà cao tầng và môi trường đô thị (CTBUH) đánh giá cao nhất trong năm nay.

Tòa Absolute Towers ở Mississauga, Canada trở thành công trình xuất sắc nhất ở châu Mỹ năm 2012.
Cụ thể 4 tòa nhà đó là Absolute Towers tại Mississauga (Canada) thuộc khu vực châu Mỹ, 1 Blight Street nằm ở Sydney thuộc khu vực châu Á và châu Úc, tòa Palazzo Lombardia tọa lạc tại Milan (Italy) thuộc khu vực châu Âu và Doha Tower ở Qatar nằm ở Trung Đông và châu Phi.
Vào ngày 18/10 tới sẽ vinh danh các công trình xuất sắc nhất của CTBUH tại Đại học Kỹ thuật Illinois (Mỹ). Giải thưởng này là kết quả đánh giá độc lập của các giám đốc điều hành các công trình về các dự án mới. Những công trình đoạt giải được tôn vinh vì những đóng góp về sự phát triển của nhà cao tầng, môi trường đô thị và sự bền vững trên diện rộng.
Năm nay CTBUH cũng trao giải thưởng thành tựu trọn đời của Helmut Jahn, kiến trúc sư nổi danh với những thiết kế đơn giản nhưng thanh lịch của ông.
Absolute Towers dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 8 năm nay với độ cao các các tháp thành viên là 179,5m và 158m.
Tòa 1 Bligh Street là công trình xuất sắc nhất châu Á và châu Úc. Tòa tháp 28 tầng này nằm giữa rất nhiều công trình và nằm ở trung tâm của khu vực thương mại Sydney.
Tòa 1 Blight Street là công trình cao nhất ở Australia có hệ thống thông gió tự nhiên.
Palazzo Lombardia (40 tầng) ở thành phố Milan là công trình xuất sắc nhất châu Âu. Đây là tòa nhà đầu tiên của Italy đoạt giải của CTBUH.
Ở khu vực Trung Đông và châu Phi, tòa tháp Doha tại Qatar giành giải xuất sắc nhất.
Ngoài gia, ban tổ chức còn nhiều giải thưởng khác. Tòa Al Bahar Towers ở Abu Dhabi giành giải công trình cao tầng sáng tạo nhất thế giới.
đỗ quyên
Theo Infonet.vn

Xem thêm : 

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Facebook Themes